16 Aug 2025 11:38 AM IST
Summary
പ്ലാറ്റ്ഫോം ഫീസ് 14 രൂപയായാണ് വര്ധിപ്പിച്ചത്
ഓണ്ലൈന് ഭക്ഷണ വിതരണ കമ്പനിയായ സ്വിഗ്ഗി അവരുടെ പ്ലാറ്റ്ഫോം ഫീസ് വീണ്ടും ഉയര്ത്തി. ഓരോ ഭക്ഷണ വിതരണ ഓര്ഡറിലും ഈടാക്കുന്ന പ്ലാറ്റ്ഫോം ഫീസ് 14 രൂപയായാണ് വര്ധിപ്പിച്ചത്. ഉത്സവ സീസണില് കൂടുതല് ഉപഭോക്താക്കള് പ്ലാറ്റ്ഫോമില് ഇടപാട് നടത്തുന്നത് മുന്നിര്ത്തിയാണ് നിരക്കില് മാറ്റം വരുത്തിയത്.
ഓരോ ഓര്ഡറും കൂടുതല് ലാഭകരമാക്കാനും അതിന്റെ ലാഭം വര്ദ്ധിപ്പിക്കാനും ലക്ഷ്യമിട്ടാണ് കമ്പനി ഫീസ് 12 രൂപയില്നിന്ന് 14ആക്കി ഉയര്ത്തിയത്. 2023 ഏപ്രിലില് പ്ലാറ്റ്ഫോം ഫീസ് ശേഖരിക്കാന് തുടങ്ങിയ ആദ്യ കമ്പനിയാണ് സ്വിഗ്ഗി. അതിനുശേഷം, അധിക ചെലവുകള് ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും ഓര്ഡര് വോള്യങ്ങളില് ഇത് ഒരു സ്വാധീനവും കാണിച്ചില്ല എന്നതിനാല് കമ്പനി പ്ലാറ്റ്ഫോം ഫീസ് ക്രമേണ വര്ദ്ധിപ്പിച്ചു.
ഓരോ ഓര്ഡറിലും 2 രൂപ വര്ദ്ധനവ് ഉപയോക്താക്കള്ക്ക് അപ്രധാനമാണെന്ന് തോന്നുമെങ്കിലും, സ്വിഗ്ഗി പോലുള്ള കമ്പനികള് ഓരോ ദിവസവും നിറവേറ്റുന്ന ഓര്ഡറുകളുടെ എണ്ണം കണക്കിലെടുക്കുമ്പോള് അവരുടെ സാമ്പത്തിക ആരോഗ്യം മെച്ചപ്പെടുത്താന് ഇത് സഹായിക്കുന്നു.
സ്വിഗ്ഗി പ്രതിദിനം 2 ദശലക്ഷത്തിലധികം ഓര്ഡറുകള് നല്കുന്നു, പ്ലാറ്റ്ഫോം ഫീസ് കൂടി നല്കിയാല്, നിലവിലെ നിലവാരത്തില്, പ്ലാറ്റ്ഫോം ഫീസ് കമ്പനിക്ക് പ്രതിദിനം 2.8 കോടി രൂപ അല്ലെങ്കില് ഓരോ പാദത്തിലും 8.4 കോടി രൂപയും ഒരു വര്ഷത്തില് 33.6 കോടി രൂപയും അധിക വരുമാനം നല്കും.
നിലവില് ഫീസ് വര്ദ്ധിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിലും, പിന്നീട് ഉത്സവമല്ലാത്ത ദിവസങ്ങളില് സ്വിഗ്ഗി പ്ലാറ്റ്ഫോം ഫീസ് 12 രൂപയായി കുറയ്ക്കാന് സാധ്യതയുണ്ട്.
എറ്റേണലിന്റെ സൊമാറ്റോയും സ്വിഗ്ഗിയും മുന്കാലങ്ങളില് ഉയര്ന്ന ഡിമാന്ഡ് ഉള്ള ദിവസങ്ങളില് ഉയര്ന്ന പ്ലാറ്റ്ഫോം ഫീസ് പരീക്ഷിച്ചിട്ടുണ്ട് , ഓര്ഡര് വോള്യങ്ങളില് അവയ്ക്ക് ഒരു സ്വാധീനവും കണ്ടില്ലെങ്കില്, അവര് പ്ലാറ്റ്ഫോം ഫീസിന്റെ പുതിയ ഘടനയില് തന്നെ ഉറച്ചുനില്ക്കുന്നു.
സ്വിഗ്ഗിയുടെ നഷ്ടം വര്ദ്ധിച്ച സമയത്താണ് ഇത്തരമൊരു നീക്കം നടത്തിയത്, പ്രധാനമായും അവരുടെ ക്വിക്ക് കൊമേഴ്സ് യൂണിറ്റായ ഇന്സ്റ്റാമാര്ട്ടിലെ നിക്ഷേപങ്ങള് വര്ദ്ധിച്ചതിന്റെ പശ്ചാത്തലത്തിലാണ് ഇത്.
ബെംഗളൂരു ആസ്ഥാനമായുള്ള കമ്പനി കഴിഞ്ഞ പാദത്തില് 1,081 കോടി രൂപയുടെ നഷ്ടം റിപ്പോര്ട്ട് ചെയ്തിരുന്നു, കാരണം ഇന്സ്റ്റാമാര്ട്ടിന്റെ ദ്രുതഗതിയിലുള്ള വികാസം കമ്പനിയുടെ ലാഭത്തെ ബാധിച്ചു.