image

5 Jun 2025 4:07 PM IST

India

റഫാല്‍ യുദ്ധവിമാന നിര്‍മ്മാണം ഇന്ത്യയിലേക്ക് എത്തുന്നു

MyFin Desk

റഫാല്‍ യുദ്ധവിമാന നിര്‍മ്മാണം  ഇന്ത്യയിലേക്ക് എത്തുന്നു
X

Summary

  • ടാറ്റ അഡ്വാന്‍സ്ഡ് സിസ്റ്റംസും ദസ്സോ ഏവിയേഷനും കരാറിലെത്തി
  • ഫ്രാന്‍സിന് പുറത്ത് യുദ്ധവിമാനങ്ങളുടെ ഫ്യൂസലേജുകള്‍ നിര്‍മ്മിക്കുന്നത് ഇതാദ്യമാണ്


ഇന്ത്യ നടത്തിയ പാക് ആക്രമണത്തില്‍ നിര്‍ണായക പങ്കുവഹിച്ച യുദ്ധവിമാനമാണ് റഫാല്‍. പാക്കിസ്ഥാനിലെ ഭീകര ക്യാമ്പുകളും വ്യോമതാവളങ്ങളും റഫാലില്‍ നിന്നുള്ള ആക്രമണത്തില്‍ പൂര്‍ണമായി തകര്‍ന്നിരുന്നു. ഇപ്പോള്‍ ഫ്രാന്‍സില്‍ നിര്‍മ്മിക്കുന്ന റഫാല്‍ യുദ്ധവിമാനത്തിന്റെ പ്രധാന ഭാഗങ്ങള്‍ ഇനി ഇന്ത്യയില്‍ നിര്‍മ്മിക്കും എന്ന വാര്‍ത്ത പുറത്തുവരുന്നു.

റഫാല്‍ യുദ്ധവിമാനങ്ങളുടെ പ്രധാനഭാഗമാണ് ഇനി ഇന്ത്യയില്‍ നിര്‍മ്മിക്കുക. യുദ്ധവിമാനങ്ങളുടെ ഫ്യൂസലേജ് ഇന്ത്യയില്‍ നിര്‍മ്മിക്കുന്നതിനായി ടാറ്റ അഡ്വാന്‍സ്ഡ് സിസ്റ്റംസും ദസ്സോ ഏവിയേഷനും നാല് പ്രൊഡക്ഷന്‍ ട്രാന്‍സ്ഫര്‍ കരാറുകളില്‍ ഒപ്പുവച്ചു.

ഫ്രാന്‍സിന് പുറത്ത് യുദ്ധവിമാനങ്ങളുടെ ഫ്യൂസലേജുകള്‍ നിര്‍മ്മിക്കുന്നത് ഇതാദ്യമായാണ്. ഇന്ത്യയുടെ എയ്റോസ്പേസ് ഇന്‍ഫ്രാസ്ട്രക്ചറില്‍ ഇത് ഒരു പ്രധാന നിക്ഷേപമാണ്. ഉയര്‍ന്ന കൃത്യതയുള്ള നിര്‍മ്മാണത്തിനുള്ള ഒരു കേന്ദ്രമായി ഇത് പ്രവര്‍ത്തിക്കുമെന്ന് ദസ്സോ പറയുന്നു.

ടാറ്റ അഡ്വാന്‍സ്ഡ് സിസ്റ്റംസ് ഹൈദരാബാദില്‍ റഫാലിന്റെ പ്രധാന ഘടനാപരമായ വിഭാഗങ്ങളുടെ നിര്‍മ്മാണത്തിനായി ഒരു അത്യാധുനിക ഉല്‍പാദന സൗകര്യം സ്ഥാപിക്കും. അതില്‍ പിന്‍ ഫ്യൂസലേജിന്റെ ലാറ്ററല്‍ ഷെല്ലുകള്‍, പൂര്‍ണ്ണമായ പിന്‍ഭാഗം, സെന്‍ട്രല്‍ ഫ്യൂസ്ലേജ്, മുന്‍ഭാഗം എന്നിവ ഉള്‍പ്പെടുന്നു. ആദ്യത്തെ ഫ്യൂസലേജ് വിഭാഗങ്ങള്‍ 2028 സാമ്പത്തിക വര്‍ഷത്തില്‍ അസംബ്ലി ലൈനില്‍ നിന്ന് പുറത്തിറങ്ങുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.

കൂടുതല്‍ സാമ്പത്തിക സ്വാശ്രയത്വം എന്ന ലക്ഷ്യത്തെ പിന്തുണയ്ക്കുന്നതിനൊപ്പം ആഗോള എയ്റോസ്പേസ് വിതരണ ശൃംഖലയില്‍ ഒരു പ്രധാന പങ്കാളിയെന്ന നിലയില്‍ ഇന്ത്യയുടെ സ്ഥാനം ശക്തിപ്പെടുത്തുക എന്നതാണ് ഈ പങ്കാളിത്തത്തിന്റെ ലക്ഷ്യമെന്ന് ദസ്സാള്‍ട്ട് പറഞ്ഞു.

വിമാനത്തിന്റെ ഫ്യൂസലേജ് അഥവാ ബോഡി, ഒരു നീണ്ട പൊള്ളയായ ട്യൂബാണ്, ഇത് വിമാനത്തിന്റെ എല്ലാ ഭാഗങ്ങളും ഒരുമിച്ച് പിടിക്കുന്നു. വിമാനത്തിന്റെ മറ്റ് മിക്ക ഭാഗങ്ങളിലെയും പോലെ, ഫ്യൂസലേജിന്റെ ആകൃതി സാധാരണയായി വിമാനത്തിന്റെ ദൗത്യം അനുസരിച്ചാണ് നിര്‍ണ്ണയിക്കുന്നത്.

അതിവേഗ പറക്കലുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വലിച്ചുനീട്ടല്‍ കുറയ്ക്കുന്നതിന് ഒരു സൂപ്പര്‍സോണിക് യുദ്ധവിമാനത്തിന് വളരെ നേര്‍ത്തതും സുഗമവുമായ ഒരു ഫ്യൂസലേജ് ഉണ്ട്. പരമാവധി യാത്രക്കാരെ വഹിക്കാന്‍ ഒരു വിമാനത്തിന്റെ വീതിയേറിയ ഫ്യൂസലേജ് ഉണ്ട്. ഒരു വിമാനത്തില്‍, പൈലറ്റുമാര്‍ ഫ്യൂസ്ലേജിന്റെ മുന്‍വശത്തുള്ള ഒരു കോക്ക്പിറ്റില്‍ ഇരിക്കുന്നു. യാത്രക്കാരെയും ചരക്കുകളെയും ഫ്യൂസലേജിന്റെ പിന്‍ഭാഗത്താണ് കൊണ്ടുപോകുന്നത്, ഇന്ധനം സാധാരണയായി ചിറകുകളിലാണ് സൂക്ഷിക്കുന്നത്. ഒരു യുദ്ധവിമാനത്തിന്, കോക്ക്പിറ്റ് സാധാരണയായി ഫ്യൂസലേജിന്റെ മുകളിലായിരിക്കും. ആയുധങ്ങള്‍ ചിറകുകളില്‍ കൊണ്ടുപോകും. എഞ്ചിനുകളും ഇന്ധനവും ഫ്യൂസലേജിന്റെ പിന്‍ഭാഗത്തായിരിക്കും സ്ഥാപിക്കുന്നത്.