image

5 May 2025 4:15 PM IST

Automobile

മാരുതിയുടെ വിപണി വിഹിതത്തില്‍ ഇടിവ്

MyFin Desk

marutis market share declines
X

Summary

  • ഏപ്രിലിലെ വില്‍പ്പന 40 ശതമാനത്തില്‍ താഴെയായി
  • മഹീന്ദ്ര ആന്‍ഡ് മഹീന്ദ്ര വില്‍പ്പനയില്‍ രണ്ടാമതെത്തി


കാര്‍ വിപണിയിലെ മുന്‍നിരയിലുള്ള മാരുതി സുസുക്കിക്ക് ആഭ്യന്തര പാസഞ്ചര്‍ വാഹന വിപണിയില്‍ തിരിച്ചടി. ഏപ്രിലിലെ വില്‍പ്പന 40 ശതമാനത്തില്‍ താഴെയായി. അതേസമയം, മഹീന്ദ്ര ആന്‍ഡ് മഹീന്ദ്ര രണ്ടാമത്തെ വലിയ കമ്പനിയായി ഉയര്‍ന്നുവന്നതായി എഫ്എഡിഎ പുറത്തുവിട്ട കണക്കുകള്‍ വ്യക്തമാക്കുന്നു.

ദീര്‍ഘകാലമായി രണ്ടാം സ്ഥാനത്തുള്ള ഹ്യുണ്ടായി മോട്ടോര്‍ ഇന്ത്യ ലിമിറ്റഡ് (എച്ച്എംഐഎല്‍) ഈ വര്‍ഷം ഏപ്രിലില്‍ 12.47 ശതമാനം വിപണി വിഹിതവുമായി നാലാം സ്ഥാനത്തേക്ക് തള്ളപ്പെട്ടു.ടാറ്റ മോട്ടോഴ്സ് 12.59 ശതമാനം വിപണി വിഹിതവുമായി മൂന്നാം സ്ഥാനം നിലനിര്‍ത്തി.

2025 ഏപ്രിലില്‍ മൊത്തം ആഭ്യന്തര പാസഞ്ചര്‍ വാഹന (പിവി) റീട്ടെയില്‍ വില്‍പ്പന 3,49,939 യൂണിറ്റായി ഉയര്‍ന്നു. 2024 ഏപ്രിലില്‍ ഇത് 3,44,594 യൂണിറ്റായിരുന്നു, ഇത് 1.55 ശതമാനം വളര്‍ച്ചയാണെന്ന് ഫെഡറേഷന്‍ ഓഫ് ഓട്ടോമോട്ടീവ് ഡീലേഴ്സ് അസോസിയേഷന്‍സ് അറിയിച്ചു.

2025 ഏപ്രിലില്‍ മാരുതി സുസുക്കി ഇന്ത്യയുടെ റീട്ടെയില്‍ വില്‍പ്പന 1,38,021 യൂണിറ്റായിരുന്നു. വിപണി വിഹിതം 39.44 ശതമാനമാണ്. കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷം ഇതേ മാസത്തില്‍, ഫാഡ ഡാറ്റ പ്രകാരം, കമ്പനി 40.39 ശതമാനം വിപണി വിഹിതത്തോടെ 1,39,173 യൂണിറ്റുകളുടെ റീട്ടെയില്‍ വില്‍പ്പന നേടിയിരുന്നു.

2024-25 ല്‍ കമ്പനിയുടെ വിപണി വിഹിതം 40.25 ശതമാനമായിരുന്നു, 16,71,559 യൂണിറ്റുകളുടെ റീട്ടെയില്‍ വില്‍പ്പനയും 2023-24 ല്‍ 40.6 ശതമാനത്തിന്റെ മാര്‍ക്കറ്റ് വിഹിതവുമായി 16,08,041 യൂണിറ്റുകളുടെ റീട്ടെയില്‍ വില്‍പ്പനയും രേഖപ്പെടുത്തി.

ഈ വര്‍ഷം ഏപ്രിലില്‍ ഏറ്റവും കൂടുതല്‍ നേട്ടമുണ്ടാക്കിയത് മഹീന്ദ്ര ആന്‍ഡ് മഹീന്ദ്രയാണ്. മികച്ച എസ്യുവി വില്‍പ്പനയായിരുന്നു ഇതിന് കാരണം.

2025 ഏപ്രിലില്‍ മഹീന്ദ്രയുടെ റീട്ടെയില്‍ വില്‍പ്പന 48,405 യൂണിറ്റായിരുന്നു. വിപണി വിഹിതം 13.83 ശതമാനമായിരുന്നു. കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷം ഇതേ മാസത്തില്‍ കമ്പനി 38,696 യൂണിറ്റുകള്‍ വിറ്റഴിക്കുകയും 11.23 ശതമാനം വിപണി വിഹിതം നേടുകയും ചെയ്തു.

2024-25ല്‍ കമ്പനിയുടെ റീട്ടെയില്‍ വില്‍പ്പന 5,12,626 യൂണിറ്റുകളായി, 12.34 ശതമാനം വിപണി വിഹിതത്തോടെ ടാറ്റ മോട്ടോഴ്സിന് പിന്നില്‍ നാലാം സ്ഥാനത്താണ്. 2023-24ല്‍ ഇത് 4,27,390 യൂണിറ്റുകളുടെ റീട്ടെയില്‍ വില്‍പ്പനയും 10.79 ശതമാനം വിപണി വിഹിതവും നേടി.

എഫ്എഡിഎയുടെ കണക്കനുസരിച്ച്, കഴിഞ്ഞ മാസം ഹ്യുണ്ടായി മോട്ടോര്‍ ഇന്ത്യ ലിമിറ്റഡ് (എച്ച്എംഐഎല്‍) 43,642 യൂണിറ്റുകള്‍ വില്‍പ്പന നടത്തി നാലാം സ്ഥാനത്താണ്. 2024 ഏപ്രിലില്‍ 49,243 യൂണിറ്റുകള്‍ വിറ്റഴിച്ച ഹ്യൂണ്ടായ് മോട്ടോര്‍ ഇന്ത്യ ലിമിറ്റഡ് (എച്ച്എംഐഎല്‍) 14.29 വിപണി വിഹിതം നേടിയിരുന്നു.

2024-25 ല്‍ 13.46 ശതമാനം വിപണി വിഹിതത്തോടെ 5,59,149 യൂണിറ്റുകളുടെ മൊത്തം റീട്ടെയില്‍ വില്‍പ്പനയാണ് എച്ച്എംഐഎല്‍ നടത്തിയത്. 2023-24 ല്‍ 5,62,865 യൂണിറ്റുകള്‍ രജിസ്റ്റര്‍ ചെയ്തു, 14.21 ശതമാനം വിപണി വിഹിതം നേടി, മാരുതി സുസുക്കിക്ക് പിന്നില്‍ രണ്ടാമത്തെ വലിയ കമ്പനിയാണിത്.

2025 ഏപ്രിലില്‍ 44,065 യൂണിറ്റുകളുടെ റീട്ടെയില്‍ വില്‍പ്പനയും 12.59 ശതമാനം വിപണി വിഹിതവുമായി ടാറ്റ മോട്ടോഴ്സ് മൂന്നാം സ്ഥാനം നിലനിര്‍ത്തി. കഴിഞ്ഞ വര്‍ഷം ഇതേ മാസത്തില്‍ കമ്പനി 46,915 യൂണിറ്റുകളുടെ റീട്ടെയില്‍ വില്‍പ്പന നടത്തി 13.61 ശതമാനം വിപണി വിഹിതം നേടി, എച്ച്എംഐഎല്ലിന് പിന്നില്‍ മൂന്നാം സ്ഥാനത്താണ്.