image

4 Aug 2025 12:46 PM IST

FMCG

കനത്തമഴ, കുറയുന്ന ഡിമാന്‍ഡ്; ഉല്‍പ്പന്നങ്ങള്‍ വെട്ടിക്കുറച്ച് കമ്പനികള്‍

MyFin Desk

heavy rains, falling demand, companies cutting back on products
X

Summary

ഉല്‍പ്പന്ന പോര്‍ട്ട്ഫോളിയോകള്‍ കുറയ്ക്കുകവഴി ചെലവ് നിയന്ത്രിക്കുകയാണ് ലക്ഷ്യം


ഡിമാന്‍ഡ് കുറയുന്ന ഉല്‍പ്പന്നങ്ങള്‍ വെട്ടിക്കുറച്ച് പാക്കേജ്ഡ് ഗുഡ്‌സ് കമ്പനികള്‍. കനത്ത മഴ കാരണം ഡിമാന്‍ഡ് കുറഞ്ഞതിനാലാണ് ഉപഭോക്തൃ സ്ഥാപനങ്ങള്‍ അവരുടെ ഉല്‍പ്പന്ന പോര്‍ട്ട്ഫോളിയോകള്‍ വെട്ടിക്കുറയ്ക്കുന്നത്. അതുവഴി ചെലവ് നിയന്ത്രിക്കുകകയാണ് ലക്ഷ്യം. നെസ്ലെ ഇന്ത്യ, ഡാബര്‍ തുടങ്ങിയ കമ്പനികള്‍ മോശം പ്രകടനം കാഴ്ചവയ്ക്കുന്ന ഉല്‍പ്പന്നങ്ങള്‍ ഉപേക്ഷിച്ചു. അതേസമയം മോശംകാലാവസ്ഥ കാരണം വില്‍പ്പന കുറഞ്ഞ വരുണ്‍ ബിവറേജസ് മാനവശേഷി ചെലവ് യുക്തിസഹമാക്കുന്നു. ഓണ്‍ലൈന്‍ മത്സരാര്‍ത്ഥികളുടെ സമ്മര്‍ദ്ദം നേരിടുന്ന ബ്രാന്‍ഡുകളെ ഇമാമി നവീകരിക്കുകയുമാണ്.

തീവ്രമഴയുടെ ഫലമായി ജൂണ്‍ പാദത്തില്‍ പലചരക്ക്, ഗാര്‍ഹിക, വ്യക്തിഗത പരിചരണ ഉല്‍പ്പന്നങ്ങള്‍ക്കുള്ള ആവശ്യം വാര്‍ഷികാടിസ്ഥാനത്തില്‍ 3.9% ആയി കുറഞ്ഞതായി ഗവേഷണ സ്ഥാപനമായ ന്യൂമറേറ്റര്‍ പറയുന്നു.

തേയില, ആയുര്‍വേദ ക്രീമുകള്‍, ഓറല്‍ കെയര്‍, ടൂത്ത് പേസ്റ്റ്, സോപ്പ് എന്നിവയിലുടനീളം കുറഞ്ഞ പ്രകടനം കാഴ്ചവയ്ക്കുന്ന ഉപ ബ്രാന്‍ഡുകള്‍ വലിയ കമ്പനികള്‍ നിര്‍ത്തലാക്കി. മാഗി ചട്പട്ട, ടീഖ തുടങ്ങിയ മാഗി നൂഡില്‍സിന്റെ തിരഞ്ഞെടുത്ത വകഭേദങ്ങള്‍ നെസ്ലെ ഇന്ത്യ ഘട്ടംഘട്ടമായി ഒഴിവാക്കി. പോര്‍ട്ട്ഫോളിയോ യുക്തിസഹീകരണത്തിന്റെ ഭാഗമായി ഡാബര്‍ ഇന്ത്യ ഡയപ്പര്‍, ചായ, ആരോഗ്യ പാനീയ ബിസിനസുകള്‍ ഉപേക്ഷിച്ചു.

പ്രതീക്ഷിച്ചതിലും മികച്ച മണ്‍സൂണ്‍, ഭക്ഷ്യവിലക്കയറ്റം ലഘൂകരിക്കല്‍, ഗ്രാമീണ മേഖലയിലെ ആക്കം, നഗര പുനരുജ്ജീവനത്തിന്റെ മികവ് എന്നിവയാല്‍ 2026 സാമ്പത്തിക വര്‍ഷത്തില്‍ എഫ്എംസിജി കമ്പനികള്‍ ഉയര്‍ന്ന ഒറ്റ അക്ക വളര്‍ച്ച പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. ഇമാമിയുടെ ഹെയര്‍ ഓയില്‍ ബിസിനസ്സ് വര്‍ഷം തോറും 5% കുറഞ്ഞിട്ടുമുണ്ട്. തന്ത്രപരമായ പരിവര്‍ത്തനങ്ങളിലൂടെ കമ്പനി ഈ ബിസിനസുകള്‍ നവീകരിക്കുകയാണ്.